Digital Signage là gì?

Digital Signage được biết đến là bảng hiệu kĩ thuật số, một trong những phân khúc của bảng hiệu điện tử ứng dụng trong lĩnh vực Quảng cáo số. Digital Signage thường sử dụng những màn hình kỹ thuật số công nghệ LCD, LED hoặc máy chiếu và giấy điện tử để hiển thị những nội dung như: các hình ảnh chuyển động, đoạn clip quảng cáo, trang web, dữ liệu thời tiết, menu nhà hàng hoặc đơn giản chỉ là những văn bản thông báo. 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bảng hiệu Digital Signage tại các địa điểm công cộng như: bến xe bus, bảo tàng, sân vận động, các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, khách sạn, nhà hàng và tòa nhà công ty. Digital Signange có chức năng cung cấp những thông tin như: Lịch khởi hành, thông tin triển lãm, … hay quảng cáo và tiếp thị. 

Digital Signage có cấu tạo gồm: 

  • Phần cứng - các thành phần vật lý như: màn hình, đầu phát nội dung (media player), các thiết bị mạng, giá treo, …

  • Phần mềm - phần mềm thiết kế nội dung, phần mềm phát lại nội dung và phần mềm quản lý thiết bị.

  • Kết nối - đường truyền kết nối hệ thống màn hình có thể là đường truyền Lan/Wan, Wi-Fi hoặc các kết nối 3G/4G.

  • Cài đặt - toàn bộ quá trình cài đặt, từ khảo sát vị trí cho đến các khâu cài đặt cuối cùng.

  • Nội dung - sáng tạo nội dung hiển thị là việc quan trọng và cần phải được đổi mới liên tục nhằm truyền tải thông điệp một các hiệu quả đến mọi người.

  • Vị trí - xác định vị trí phù hợp với từng ứng dụng riêng biệt nhằm mang lại hiệu quả tối ưu.

Digital Signage là gì?

Digital Signage là gì?

Mục đích sử dụng Digital Signage

Digital Signage có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: 

  • Cung cấp thông tin: Tin tức, thời tiết và thông tin chứng khoán, tỉ giá, thông tin du lịch.

  • Thông tin nội bộ – Tin nội bộ, tin tức, sức khỏe và an toàn, … 

  •  Quảng cáo – Cung cấp thông tin cho khách hàng tại một địa điểm và thời gian cụ thể.

  •  Xây dựng thương hiệu – dùng để quảng bá thương hiệu và xây dựng thương hiệu.

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Mục đích sử dụng Digital Signage

Mục đích sử dụng Digital Signage

Lợi ích và chức năng của hệ thống Digital Signage

Digital Signage có các lợi ích và chức năng sau: 

  • Nội dung quảng cáo được phong phú, đa djang. 

  • Đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như người xem.

  • Đạt hiệu quả cao trong các chiến dịch quảng bá cho thương hiệu.

  • Mở rộng các dịch vụ quảng cáo.

  • Quản lý dễ dàng theo thời gian thực.

  • Khả năng sử dụng hệ thống hiển thị cũ và mở rộng hệ thống mới.

  • Tăng lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

  • Có thể linh động lắp đặt tại các địa điểm công cộng. 

Lợi ích và chức năng của hệ thống Digital Signage

Lợi ích và chức năng của hệ thống Digital Signage

Màn hình quảng cáo Digital Signage chuyên dụng

Màn hình quảng cáo LCD Digital Signage chuyên dụng được thiết kế kết hợp với phần mềm quản lý tập trung và phân phát nội dung quảng cáo từ xa (SmartRetail CMS™ Digital Signage) giúp cho việc quản lý, vận hành thiết bị từ xa và phân phát nội dung quảng cáo thông qua kết nối internet một cách đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn. 

Màn hình có các kích thước khác nhau, tùy chọn theo yêu cầu Khách hàng phù hợp tại vị trí cần đặt, trưng bày hay trình chiếu. Ngoài ra, chúng tôi còn có thể thiết kế mẫu riêng màn hình theo yêu cầu khách hàng.

Trên đây chúng tôi tổng hợp một số thông tin về Digital Signage gồm định nghĩa, cấu tạo, chức năng và lợi ích. Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể hỗ trợ quý khách, chúc quý khách một ngày tốt lành.

 

Share this Post

Các tin khác