Ngày nay, hình thức quảng cáo ngoài trời đã trở thành xu hướng trong ngành quảng cáo bởi những tính năng tự động hóa và ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho con người. Một trong số đó có Programmatic DOOH hứa hẹn sẽ là một hình thức quảng cáo vượt trội trong tương lai. Vậy Programmatic DOOH là gì ? Cùng PEI tìm hiểu về Programmatic DOOH trong bài viết này nhé !
Ảnh: Programmatic dooh là gì? Mang lợi ích gì cho ngành quảng cáo ?
Programmatic DOOH là gì?
Programmatic DOOH hay còn gọi là PDOOH là tên viết tắt của cụm từ Programmatic Digital Out-of-home. Tiếng Việt có nghĩa là quảng cáo kỹ thuật số có lập trình ngoài trời. Đây là hình thức phân phối quảng cáo ngoài trời bằng các bảng biển hiệu kỹ thuật số và phân phối tự động hóa mua bán. Có thể hiểu theo cách đơn giản hơn, PDOOH chính là hình thức cải tiến của hình thức DOOH (Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời).
Với hình thức quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình này cũng tương tự với hình thức quảng cáo trực tuyến thì người mua sẽ đưa ra những điều kiện dành cho phương tiện mà họ muốn mua. Ví dụ như là thời gian, phân khúc đối tượng và mức độ tiếp cận có liên quan đến địa lý. Nếu như các điều kiện đó được đáp ứng thì quảng cáo sẽ được tự động phát và hiển thị. Tuy nhiên, vì PDOOH là phương tiện quảng cáo ngoài trời, trước rất nhiều người chứ không phải những loại thiết bị cá nhân, cho nên cách mà bạn tiếp cận nhằm xây dựng các chiến dịch DOÔH có lập trình sẽ hoàn toàn khác với cách mà các bạn thường làm trên quảng cáo online.
Ảnh: Programmatic DOOH là gì?
Sự khác biệt giữa DOOH và PDOOH là gì?
PDOOH là một phiên bản nâng cấp của hình thức OOH và PDOOH đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh sự phát triển trong ngành. Về cơ bản thì PDOOH và DOOH có khái niệm giống nhau, đều là hình thức quảng cáo được chuyển đến màn hình quảng cáo kỹ thuật số trong thời gian thực. Tuy nhiên cách quảng cáo đó được phân phối, mua và bán là khác nhau. PDOOH đã tự động hóa các chương trình phân phối, mua và bán tài nguyên trên những màn hình kỹ thuật số và cung cấp những khả năng nâng cao cho DOOH và OOH truyền thống.
Ngoài ra, PDOOH còn làm được những điều mà DOOH và OOH truyền thống không thể làm được, đó là đo lường đối tượng và nhắm mục tiêu thông qua những công nghệ tích hợp.
Ảnh: Sự khác nhau giữa DOOH và PDOOH là gì ?
Lợi ích của Programmatic DOOH trong ngành quảng cáo
Programmatic DOOH về cơ bản là một hình thức hay một cách tiếp cận nâng cao hơn, tiến bộ hơn của hình thức quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hay hình thức DOOH thông thường. Với hình thức Programmatic DOOH này, bạn sẽ không chỉ nhận được những lợi ích từ DOOH mà còn các lợi ích khác.
Ảnh: Lợi ích của Programmatic DOOH trong ngành quảng cáo
Lợi ích của PDOOH
-
Có thể nhắm được các đối tượng mục tiêu chính xác
Ngoài những lợi ích mà bạn nhận được từ DOOH thì Programmatic DOOH còn cung cấp cho chúng ta thêm nhiều những dữ liệu bổ sung khác. Nó có thể nhắm đến những đối tượng mục tiêu một cách chuẩn xác hơn và truy cập đô lượng hiệu quả dễ dàng.
Cũng như khái niệm bên trên, pDOOH chính là hình thức nâng cấp, cải tiến của DOOH. Điểm mấu chốt để chúng ta hiểu được hình thức này là: Việc giao dịch có lập trình cho phép chúng ta đặt những điều kiện cụ thể dựa vào những dữ liệu thực tế.
Chung quy lại, chúng ta có thể đặt được nhiều các điều kiện dựa vào thực tế. Điều này rất thuận lợi nếu như chúng ta muốn tiếp cận đến các đối tượng mục tiêu của mình một cách rõ ràng và chính xác nhất ở thời điểm phù hợp nhất.
-
Linh hoạt hơn và nhanh hơn
Để nó một cách chính xác hơn thì việc lập trình không phải là chuyển hóa toàn bộ những những điều không thể thành có thể mà điểm khác biệt của nó nằm ở tốc độ và sự hiệu quả. Hình thức quảng cáo này giúp cho chúng ta truyền tải được các nội dung, thông điệp nhanh chóng, đỡ mất thời gian mua trực tiếp và mua nhiều lần.
Chúng ta có thể đặt những nội dung, thông điệp khác nhau ở từng mốc thời gian khác nhau trong ngày. Việc này được thực hiện chỉ với việc lập trình và không cần đến bất cứ một bước bổ sung nào khi chiến dịch được triển khai.
Với PDOOH, bất cứ những điều kiện nào mà bạn muốn đặt ra, việc lập trình đều có thể giúp cho bạn đạt được kết quả mong muốn. Ngay đến khi đúng thời điểm, chúng ta sẽ có thể tự động gửi, truyền tải thông điệp phù hợp tiếp cận được đúng đối tượng khán giả, đến đúng nơi cho dù họ là ai.
-
Programmatic DOOH có thể đơn giản, dễ dàng truy cập qua DSPs
DSP là tên viết tắt của Demand side platform là nền tảng hỗ trợ nhà quảng cáo có thể dễ dàng mua quảng cáo một cách tự động thông qua RTB (Real Time Bidding - hình thức đấu giá qua thời gian thực). Công cụ này cũng giúp cho các doanh nghiệp thiết lập những điều kiện nhắm đến đối tượng mục tiêu một cách chuẩn xác nhất và từ đó có thể tăng cao hiệu suất quảng cáo. Hiện nay, DSP được ứng dụng rất nhiều trong hình thức Programmatic DOOH để giúp cho những chiến dịch Marketing tích hợp trở nên đơn giản hơn và có hiệu quả cao hơn.
Nhờ có DSP mà nội dung quảng cáo cũng có dễ dàng điều chỉnh để nội dung phù hợp hơn với quảng cáo màn hình kĩ thuật số ngoài trời. Đặc biệt, sự hỗ trợ của phương tiện dành cho định dạng HTML5 hỗ trợ giúp ích cho doanh nghiệp trong việc mua và sử dụng lại nội dung đã có từ các chiến dịch quảng cáo trực tuyến vào Programmatic DOOH.
Ảnh: Lợi ích của PDOOH
Lợi ích của DOOH
-
DOOH có thể cung cấp nhiều các kích thước kể cả những kích thước khổng lồ
Hình thức DOOH này có thể cung cấp những màn hình kỹ thuật số kích thước lớn. Vì vậy, nó có thể mang đến cho chúng ta nhiều không gian hơn để có thể thực hiện những ý tưởng sáng tạo mà chúng ta không thể thao tác thực hiện trên quảng cáo thông qua những thiết bị cá nhân. Ngay cả ở những màn hình có kích thước nhỏ hơn thì quảng cáo kỹ thuật số cũng cho chúng ta kích thước và tiềm năng lớn hơn so với quảng cáo thông thường và thu hút nhiều sự chú ý của công chúng.
-
DOOH tiếp cận các đối tượng mục tiêu một cách tự nhiên, không thể bị skip hoặc sử dụng adblock như hình thức quảng cáo trực tuyến.
Khác với hình thức quảng cáo trực tuyến, DOOH thừa hưởng những lợi ích của quảng cáo ngoài trời. DOOH tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách tự nhiên, không làm cho công chúng cảm thấy khó chịu hay bị làm phiền. Đồng thời, không thể bị bỏ qua (skip) hoặc chuyển tab, chuyển ứng dụng.
-
DOOH đáng nhớ và rất thu hút
Một nghiên cứu của Nielsen đã cho thấy có đến 82% người được hỏi nhận ra các quảng cáo DOOH, họ nhìn thấy và có ấn tượng tích cực đối với quảng cáo đó. Với những tiềm năng thu hút khách hàng về hình ảnh và màu sắc, DOOH sẽ tiếp cận được nhiều những đối tượng đa dạng ở nhiều khoảng thời điểm khác nhau.
-
DOOH hỗ trợ các cho bạn về các kênh truyền thông khác
Cả DOOH và OOH đều có những tác động mang đến hiệu quả riêng. Nhưng chúng sẽ rất tỏa sáng khi chúng kết hợp cùng những kênh truyền thông, quảng cáo khác. Một nghiên cứu của Hiệp hồi quảng cáo ngoài trời Hoa Kỳ và MRI-Simmons đã cho thấy được rằng việc sử dụng hình thức OOH kết hợp cùng các kênh khác có thể tăng phạm vi tiếp cận lên tới 100%
Ảnh: Lợi ích của DOOH
Kết luận
Qua bài viết chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ được khái niệm về Programmatic DOOH là gì rồi và sự khác biệt giữa 2 hình thức PDOOH và DOOH. Các lợi ích mà PDOOH mang đến cho ngành quảng cáo cũng đã được cung cấp đầy đủ trong bài viết để các bạn tham khảo. Nếu các bạn đang có ý định muốn mua các màn hình quảng cáo thì hãy tham khảo “PEI.VN” để chọn mua được những sản phẩm đúng nhu cầu và chất lượng nhé !