Màn hình tương tác là sản phẩm đang được săn đón vô cùng rộng rãi tại các công ty, trường học. … Vậy màn hình tương tác có những lỗi gì, có quan trọng không? Làm thế nào để có thể khắc phục? Và làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho màn hình tương tác? Để trả lời cho các câu hỏi trên thị quý khách hãy cùng PEI theo dõi bài viết sau với các lỗi thường gặp khi dùng màn hình tương tác để có thể nhận biết và chỉnh sửa sớm nhất nhé. 

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục trên màn hình tương tác

Sau đây là một số lỗi mà màn hình tương tác thường xuyên gặp phải mà bạn cần phải biết rõ bao gồm:

Màn hình tương tác không kết nối được với laptop/PC

Nếu có nhu cầu kết nối màn hình tương tác với các thiết bị ngoại vi như PC hay laptop bằng các dây kết nối, tuy nhiên bạn lại không bắt được tín hiệu kết nối? Lỗi này rất phổ biến ở các màn hình tương tác thế hệ cũ, để khắc phục bạn có thể cắm sang một cổng kết nối khác và vệ sinh đầu kết nối cũ. Hãy thay thế một dây cáp khác ngay lập tức nếu thấy dây cáp cũ bị gãy, đứt. 

Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra xem đã kích hoạt chế độ trình chiếu Duplicate hay Extend, phương pháp này có thể giúp bạn khắc phục hiệu quả lỗi mất kết nối. 

Màn hình tương tác không kết nối được với laptop/PC

Màn hình tương tác không kết nối được với laptop/PC

Màn hình tương tác bị lỗi cảm ứng

Nếu bạn thấy màn hình bị nhảy loạn xạ, một cảm ứng một phần, thậm chí là hoàn toàn thì khả năng cao màn hình tương tác của bạn đã gặp lỗi cảm ứng. 

Để khắc phục, bạn có thể nhấn nút nguồn để khởi động lại màn hình. Không nên gạt công tắc phía sau hoặt ngắt dây cắm đột ngột, vì điều này sẽ tạo ảnh hưởng xấu tới phần cứng của màn hình tương tác. 

Nếu các giải LED của màn hình bị bụi bẩn lấp cũng có thể khiến cảm ứng nhảy loạn xạ, bạn chỉ cần lấy một tấm khăn mềm và nhẹ nhàng lau 4 giải LED ở 4 góc màn hình, kiểm tra lại chức năng cảm ứng một lần nữa để chắc chắn. 

Màn hình tương tác bị lỗi cảm ứng

Màn hình tương tác bị lỗi cảm ứng

>>> Cùng chủ đề: So sánh bảng tương tác và màn hình tương tác

Màn hình tương tác không lên nguồn

Đây là một lỗi rất hay gặp, có nhiều nguyên nhân khiến màn hình tương tác không lên nguồn nhưng chủ yếu là do nguồn điện và phần cứng. 

Bạn hãy kiểm tra lại xem giác cắm có bị lỗi hay không, thử cắm lại nguồn điện ở một ổ khác để đảm bảo nguồn điện được hoạt động ổn định. 

Nếu dây nguồn bị đứt, hãy thay thế bằng một dây nguồn khác ngay lập tức và khởi động lại để màn hình hoạt động bình thường. 

Nếu màn hình vẫn không lên thì bạn có thể xem lại linh kiện. Bạn hãy mang tới địa điểm gần nhất để nhờ nhân viên kĩ thuật hỗ trợ. 

Màn hình tương tác không lên nguồn

Màn hình tương tác không lên nguồn

Màn hình tương tác bị giật lag

Nếu bạn gặp hiện tương màn hình cảm ứng bị chậm, giật, đóng băng, … thì khả năng cao màn hình của bạn đã bị lỗi cảm ứng. Trải nghiệm dùng của bạn sẽ khá tệ nếu như bị ảnh hưởng bởi màn hình kém chất lượng, phản hồi chậm. Lỗi này xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do có nhiều ứng dụng chạy ngầm khiến màn hình giật lag nặng. 

Trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách khởi động lại máy, khôi phục lại cài đặt ban đầu của máy. Máy sẽ được reset về trạng thái bình thường, các dữ liệu bị ứ đọng đã được dọn dẹp một cách trơn tru. 

Màn hình tương tác bị giật lag

Màn hình tương tác bị giật lag

Cách bảo quản màn hình tương tác hiệu quả

Sau đây là một số phương pháp bảo quản màn hình tương tác hiệu quả, kéo dài tuổi thọ: 

- Tắt nguồn khi không sử dụng 

- Giữ màn hình tương tác cách xa nguồn nhiễu điện từ và nguồn điện mạnh 

- Vệ sinh màn hình thường xuyên bằng khăn mềm, tuyệt đối không nên sử dụng chất tẩy rửa 

- Giữ bề mặt màn hình luôn sáng bóng, sạch sẽ 

- Lắp đặt màn hình tại vị trí khô ráo, không nên để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời 

Cách bảo quản màn hình tương tác hiệu quả

Cách bảo quản màn hình tương tác hiệu quả

Hy vọng bài viết trên của PEI đã giải đáp một số lỗi thường gặp ở màn hình tương tác và cách bảo quản hiệu quả, nếu quý khách có nhu cầu đặt mua màn hình tương tác Hikvision hoặc sửa chữa, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 6, 232 Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
  • Email: admin@pei.vn
  • Hotline: 0964 605 604

Share this Post

Các tin khác